Uncategorized

Thuê nhà khi đi học úc bạn cần nắm được quy tắc

Trước khi thuê một nơi để sống, bạn cần phải nhận thức các quy tắc và trách nhiệm của mình khi cho thuê.

Có nhiều loại khác nhau của các thỏa thuận và quy định tùy thuộc vào loại tài sản mà bạn thuê.

Một hợp đồng thuê nhà chung là khi bạn thuê một đơn vị hoặc nhà, một mình hoặc với những người khác khi đi du học Úc hay tạm thời lưu trú tại Úc. Khách sạn có thể được thuê bởi một chủ sở hữu tài sản hoặc một đại lý cho bạn. Họ chỉ có thể đến vào bất động sản vì lý do nào đó và phải cung cấp cho bạn thông báo, thường bằng văn bản.

Một thỏa thuận nơi ăn nghỉ ngăn phòng áp dụng nếu bạn thuê một căn phòng có thể khóa trong một căn nhà hoặc tòa nhà có 4 hoặc nhiều phòng cho thuê và với các khu vực chung như phòng tắm, nhà bếp hoặc khu vực chung. Các chủ sở hữu (nhà cung cấp) có thể sống trong ngôi nhà cũng có thể truy cập hoặc đôi khi để đảm bảo tài sản đang trong tình trạng tốt và các quy tắc được tuân thủ.

Khi bắt đầu cho thuê, bạn có thể được yêu cầu để trả tiền thế chân cho thuê. Điều này được nộp cho RTA cho đến khi kết thúc thời hạn thuê nhà và được trả lại cho bạn miễn là tài sản đang trong tình trạng tốt và thuê được cập nhật khi bạn rời khỏi.

Bạn cũng có thể được yêu cầu phải đặt cọc giữ để giữ chỗ cho bạn cho đến khi bạn ký hợp đồng.

Trước khi thuê một ngôi nhà hoặc đơn vị:

Đọc các thỏa thuận thuê nhà kỹ lưỡng trước khi bạn trả tiền và trước khi ký
Hãy chắc chắn rằng bạn giữ một bản sao của thỏa thuận
Hãy rõ ràng về tiền thuê – bao nhiêu, khi nó phải được thanh toán, và những gì nó bao gồm (ví dụ: nếu tiện ích, nước, đồ nội thất hoặc bảo trì sân được bao gồm)
Nhận biên lai cho bất kỳ tiền bạn phải trả (trái phiếu hoặc cho thuê)
Có được một bản sao của báo cáo tình trạng Entry (Mẫu 1a, 1b hoặc R1 trong chỗ ở chung phòng) và thực hiện một kiểm tra cẩn thận về bất động sản
Nếu thuê phòng, tìm hiểu về các quy tắc nhà và bất kỳ quy tắc đặc biệt được viết trong hợp đồng
Cho thuê nhà chung, có được một bản sao của tập sách hướng dẫn Pocket RTA cho thuê nhà – nhà ở và các đơn vị (Mẫu 17a)

Trong thời gian thuê nhà của bạn có thể có kiểm tra thường xuyên bởi người quản lý tài sản / chủ sở hữu hoặc nhà cung cấp. Điều này là để kiểm tra xem các tài sản hoặc phòng đang được duy trì tốt. Bạn nên chắc chắn rằng bạn sạch sẽ và gọn gàng nơi kỹ lưỡng trước khi bất kỳ thanh tra.

Vào cuối thời hạn thuê nhà, bạn sẽ cần phải trả lại tài sản trong các điều kiện tương tự như khi bạn di chuyển hoặc bạn có thể mất một số hoặc tất cả tiền của trái phiếu của bạn. Xem nhận của chúng tôi trái phiếu của bạn trở lại và kết thúc một trang thuê nhà để biết thêm thông tin.

Cách nhanh nhất và dễ nhất để nhận tiền hoàn trả trái phiếu là thông qua tiền gửi trực tiếp vào tài khoản ngân hàng Úc

Video và các trang web hữu ích

Queensland University of Technology đã tạo ra một trang web được gọi Share nhà ở 101 với thông tin cho người dân trong thị phần nhà ở, trong đó có lời khuyên, tư vấn và một trò chơi tương tác.

Video by Tenants Queensland là hữu ích trong việc giải thích làm thế nào để đối phó với các tranh chấp và sẽ Tòa.

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để biết thông tin về bất kỳ khía cạnh của thuê. Một dịch vụ thông dịch, liên lạc với các dịch vụ Translating and Interpreting (TIS) số 131 450 trong giờ RTA của doanh nghiệp. TIS sẽ gọi điện thoại cho RTA cho bạn miễn phí.

Standard

Leave a comment